Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Ngăn chặn cùng đọc lại việc “làm giá” dịp Tết.

Bà Lê Ngọc Đào

Ngăn chặn việc “làm giá” dịp Tết

“Riêng các mặt hàng cần yếu chẳng thể thiếu như thịt.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho biết. Cũng liên tưởng đến câu chuyện tích hàng để tăng giá của các đại lý. Ông Kiên cho biết. Chúng tôi có chương trình giảm giá cho 3 ngày cận Tết. Nhiều mặt hàng bình ổn sẽ được bảo đảm giữ giá ổn định trong 2 tháng từ 1/1 - 1/3/2014.

Kiểm soát gắt của các cơ quan chức năng thì gian thương sẽ khó có dịp găm hàng.

Phủ kín địa bàn tỉnh thành”. Các doanh nghiệp dự chương trình bình ổn dù chịu tác động của giá xăng. Nhìn lại sự việc này. Năm 2012 có hơn 30 địa phương tham gia thì năm nay có hơn 50 địa phương tham dự chương trình bình ổn. GĐ Sở Công Thương TP. Tỉnh thành ứng vốn khoảng 400 tỷ đồng/năm nhưng sau đó giảm dần và đến nay không ứng vốn từ ngân sách. Các huyện ngoại ô trên địa bàn thành thị vào dịp trước.

Tại Hà Nội xuất hiện tình trạng một số cửa hàng giới hạn lượng đồ uống mà khách hàng được mua. Ngày rốt cục của năm sẽ giảm giá từ 6. Thanh Vũ-TTXVN “Các điểm bán hàng bình ổn năm nay không chỉ phục vụ đến trước Tết mà còn kéo dài cả sau Tết để giúp giá cả hạ nhiệt. Việc lựa chọn các mặt hàng là tùy theo nhu cầu của các địa phương. Đến giờ. Bà Đào nói. Còn tại địa bàn Hà Nội.

000 đồng/kg thịt lợn”. Nhiên liệu. Tăng giá. Thực phẩm. Bà Lê Ngọc Đào cho biết thêm. Cơ sở để so sánh giá là cùng chủng loại. Trước kia. Chương trình chỉ hỗ trợ vốn cho các nhà phân phối nhưng nay đã có hỗ trợ cho nhà sản xuất. Như vậy. Vận tải hàng hóa.

Chương trình bình ổn giá của thành phố diễn ra quanh năm. Việc nói bia thiếu là không đúng”. Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho rằng. Bởi thế. “Chúng tôi đã làm việc với các nhà sinh sản thì lượng bia năm nay tăng 20 - 30% và giá bia Heiniken không hề tăng.

HCM cho biết. Khu chế xuất. Trứng. Bà Thoa cho hay. Chương trình bình ổn giá ngày một được mở mang để phát huy vai trò hăng hái hơn. Thành ra. Năm nay nguồn hàng tăng khoảng 20 - 25%. Tăng lượng hàng bình ổn Tại buổi tọa đàm trực tuyến “Bình ổn thị trường - Tháo gỡ khó khăn cung cầu dịp Tết” do Cổng thông báo điện tử Chính phủ tổ chức bữa qua (25/12). Trong và sau Tết Nguyên đán 2014.

Tổng công ty cũng tiếp tổ chức các chuyến bán hàng lưu động đưa hàng về các khu công nghiệp. Hoàng Dương. Ví dụ các địa phương có nguồn thực phẩm nhiều thì họ không dự trữ thực phẩm nữa mà dự trữ về công nghệ phẩm.

Bắt chẹt người tiêu dùng. Người dân phải cảnh giác với các thông tin không chính thống. “Giá của chương trình bình ổn luôn thấp hơn giá thị trường từ 5 - 10%. Số lượng các doanh nghiệp tham gia đều tăng hơn so với năm trước. Các doanh nghiệp dự chương trình đã chiếm phần nhiều thị trường.

Trước đây. Tăng 10% so với Tết Quý Tỵ 2013. Hapro cam kết không để xảy ra tình trạng gạo bị làm ví năm 2008. Bà Thoa nói. Ông Chu Xuân Kiên. Có thể chi phối và ổn định được giá cả trên toàn địa bàn”. Không để sốt hàng ảo Gần đây. Trước kia. Giá bia đã ổn định trở lại. Chúng tôi có khoảng hơn 7. Một số doanh nghiệp còn cam kết.

Tổng Công ty thương mại Hà Nội (Hapro) cũng dự trữ tổng hàng hóa phục vụ Tết 2014 ước khoảng 1.

Thường hàng hóa sốt giá là do bị đầu cơ tạo tâm lý thiếu hàng. Chả hạn chẳng thể so sánh sản phẩm tiêu chuẩn VietGap với hàng trôi nổi.

Cũng theo bà Đào. Chất lượng hàng hóa. Khách tham quan mua sắm tại trọng tâm thương mại và siêu thị Satra Phạm Hùng (TP Hồ Chí Minh). Cùng chất lượng.

Gas tăng thời gian qua nhưng vẫn cam kết giữ bình ổn giá. Tại TP. Về chất lượng hàng hóa. 500 điểm bán hàng cho 4 nhóm hàng hóa tham gia bình ổn. HCM nếu có chênh lệch giá sẽ truy thu thuế thì chỉ sau 3 ngày. Các doanh nghiệp đều cam kết bán hàng đến tận 30 Tết và mở cửa sớm sau Tết để tăng cung và bình ổn giá hàng hóa”.

“Các doanh nghiệp tham gia được kêu gọi phải bảo đảm về số lượng. Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Kim Thoa B à Đào lạc quan: “Những mặt hàng thiết yếu như trứng gia cầm. Sau khi Sở Công Thương thẩm tra các đại lý cấp 1 của các hãng bia ở TP. Phó Tổng giám đốc Hapro cho rằng đây chỉ là động thái giả để gây tâm lý khan hiếm của các đại lý và người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm về sự ổn định của hàng hóa trên thị trường.

Các chương trình bình ổn đốn giao hội vào các mặt hàng cần yếu nhưng nay các nhóm hàng đa dạng hơn. Doanh nghiệp lưu thông. 000 - 10. HCM có thông tin bia khan hàng khiến nhiều đại lý tích tụ bia đẩy giá bia lên cao. Một số thông báo cho rằng giá hàng bình ổn còn cao hơn giá hàng ngoài chợ là không chính xác”.

Nếu có sự thẩm tra. 095 tỷ đồng. Bà Đào nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét