Những con đường nhuốm màu thời kì
Những cảnh vật dung dị ấy có thể mai một theo thời gian. Nữ họa sĩ được xem là một trong những nguyên tố giữ vai trò cầu nối giữa nền văn hóa hai nước. Ở Nhật Bản.
Chị mang đến 31 tác phẩm khổ lớn. Bén duyên với loại hình nghệ thuật nhuộm màu truyền thống katazome. Hà Nội của Toba Mika. Đó có thể là những mái tranh liêu xiêu bên sông Sài Gòn. Đây là lần thứ năm họa sĩ Nhật Bản này tổ chức giới thiệu tranh về chủ đề Việt Nam.
Như: Triển lãm cảnh quan Việt Nam được tổ chức tại trọng điểm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật (Vân Hồ. Nữ họa sĩ đã nhiều lần tổ chức triển lãm tranh ở Việt Nam. Triển lãm Cảnh vật trong hoài niệm lần này diễn ra trong phạm vi các hoạt động kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Toba Mika đã tìm tòi để đưa kỹ thuật nhuộm màu độc đáo của Nhật Bản vào thế giới hội họa và sáng tạo nên một văn pháp mỹ thuật đương đại.
Hay nhành liễu rũ lưa thưa bên mặt hồ. Chị gọi những bức tranh tại triển lãm là: "Di sản văn hóa của riêng tôi".
Những góc phố. Được thực hành bằng loại hình katazome. Toba Mika sinh ra tại tỉnh Aichi. Họa sĩ Toba Mika. Triển lãm "Toba Mika - từ Kyoto đến Huế" tại Nhật Bản và Huế năm 2005. Nữ họa sĩ đã nhận được nhiều giải thưởng
Mỗi bức tranh là một nét đặc tả của Toba Mika về cảnh vật đời thường ở giang san mà chị rất yêu quý. Bằng tình cảm trân trọng. Thất Sơn. Chị tốt nghiệp cao học tại Đại học Nghệ thuật Kyoto.
Trước một loạt bức tranh khổ lớn khắc họa cảnh sắc thay đổi của các vùng miền trên giang san Việt Nam của chị.
Với các bức tranh phối hợp hài hòa giữa phương pháp truyền thống của đất nước mình với vẻ đẹp của Việt Nam.
* Ảnh: Cảnh vật Việt Nam trong mắt họa sĩ Nhật Bản. Triển lãm "Toba Mika: Mười năm hồi ức Phong cảnh Việt Nam (1994-2003) tại Hà Nội - TP HCM - Tokyo. Nữ họa sĩ Nhật Bản hiện là giáo sư Đại học Kyoto Seika. Một bức tranh lụa khắc họa Hồ Gươm. Triển lãm kéo dài từ ngày 23/11đến 15/12. Với tốc độ phát triển chóng vánh của các thị thành ở Việt Nam hiện nay.
Một loại hình nghệ thuật nhuộm màu trên vải kimono truyền thống của xứ sở Phù Tang. Những hàng cột điện nhằng nhịt cũ kỹ ở một con đường. Nhưng chúng vẫn được lưu lại trên tranh của Toba Mika với chút vương vấn hoài niệm đậm chất phương Đông. Chị đến Việt Nam lần trước nhất vào năm 1994 và tìm thấy nguồn cảm hứng sáng tác từ cảnh sắc thiên nhiên và đời sống lao động bình dị của người Việt Nam.
Mới mẻ. Triển lãm tranh chủ đề "Cảnh vật trong hoài niệm" của nữ họa sĩ Nhật Bản Toba Mika vừa mở đầu tại bảo tồn Mỹ thuật TP HCM. Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam trao tặng Toba Mika huy chương Vì sự nghiệp văn hóa. Hà Nội) năm 2002.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét