Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Cần đạt “3 tốt hơn chuẩn”.

Ngoại giả, "định hướng chuẩn" là đề nghị rút cục và quan yếu nhất. Muốn vậy, phải liền tù tù cập nhật thông tin chính thống để phổ thông kịp thời cho lính. Cụ thể là, người cán bộ chính trị phải hiểu rõ, hiểu đúng các chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của quốc gia và các quy định của quân đội. Như vậy, để công tác giáo dục chính trị ở đơn vị cơ sở đạt hiệu quả cao, rất cần sự tổng hòa của nhiều nguyên tố, trong đó người cán bộ chính trị đóng vai trò quan yếu.

"Kiến thức chuẩn" ở đây được hiểu là phải nắm thật chuẩn các nội dung cần truyền đạt, không thể nắm “đại khái, qua loa”. Còn để người học lĩnh hội đầy đủ các nội dung, thì người giảng dạy chính trị phải có kỹ năng truyền đạt chuẩn của một “thầy giáo”.

Từ thực tế đảm đang chức trách chính trị viên ở Đại đội Xe máy Tổng hợp, Tiểu đoàn Bảo đảm kỹ thuật sân bay, Trung đoàn 917, Sư đoàn 370, tôi nhận thức được rằng: Để công tác giáo dục chính trị đạt hiệu quả cao nhất, ngoài những phẩm chất, năng lực chung theo yêu cầu đào tạo cán bộ chính trị cấp phân đội, thì cần đạt “3 chuẩn” trong thực hành công tác giảng dạy.

Vì chỉ có định hướng đúng tư tưởng thì mới xây dựng được thái độ, động cơ và hành động đúng cho người học. Đó là: “Kiến thức chuẩn”, “Kỹ năng truyền đạt chuẩn” và “Định hướng chuẩn”. Nên chi, mỗi cán bộ chính trị cần phải “chuẩn” về mọi mặt, trong đó “3 chuẩn” nêu trên là những đề nghị, kỹ năng cơ bản.

HOÀNG MINH HƯNG.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét