Bởi thật “đáng tiếc” là ở Việt Nam xe máy có thể phóng vào tận cổng cơ quan
Những người đàn ông chẳng thể lịch lãm trong bộ complet. Cũng không ở đâu có nghịch lý như nước ta khi coi chiếc xe máy không chỉ đơn thuần là dụng cụ giao thông. Tao nhã. Cướp giật manh động. Hàng giờ xảy ra trên khắp các nẻo đường Việt Nam đã chứng minh điều đó. Nguồn ảnh : Internet Khi ngồi trên xe máy. Nguồn ảnh : Internet Theo thống kê.
Có thể nói. Chưa kể đến vấn nạn phóng xe ngược chiều gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho những người tham gia lưu thông. Xe máy được coi là một công cụ giao thông nguy hiểm. “Nhà nước chưa thể đủ tiền phát triển hệ thống giao thông công cộng để đáp ứng yêu cầu của dân”… Nhiều nước không giàu hơn chúng ta.
Lâu ngày thói xấu thành thân thuộc đối với cả thảy mọi người. Kẹt xe hằng ngày vẫn liên tiếp diễn ra. Xe máy áp đảo liên lạc nghiêm trọng.
Chỉ xe máy mới có thể luồn lách đến mọi ngóc ngách. Ảnh H. Và như vậy. Không có bất kỳ công cụ nào khả thi để giật đồ. Sạch sẽ và an toàn. Thậm chí giết người xuất hành từ những căn nguyên rất nhỏ mà báo chí đăng tải hàng ngày. Trong đó xe máy là duyên do hàng đầu.
Thậm chí chỉ cách 100m thôi họ cũng cần đến xe máy. Thậm chí là cứ để phân biệt thứ hạng từng lớp. Nhưng chừng độ an toàn lại chỉ như xe đạp. Phóng vèo ra chợ tự phát đầu đường là có thể mua bất kỳ loại thực phẩm gì. Mặc đẹp làm gì khi mà đằng nào cũng phải chùm bên ngoài chiếc áo chống nắng dài tới gót chân? Mái tóc uốn rập rình để làm gì khi phải đội lên đầu những “nồi cơm điện” nặng nề cục mịch? Những điều trên tưởng không quan trọng nhưng lại hệ trọng khá nhiều đến văn hóa xử sự.
Khi ngồi trên xe máy nam chẳng thể lịch lãm và nữ không thể dịu dàng. Việc vào siêu thị mua thực phẩm sạch trở thành vô lí khi mà chỉ cần ngồi lên xe máy. Nếu ai đó nêu ra ý tưởng “cấm xe máy”. Câu hỏi sẽ bật ngược lại: “Cấm xe máy thì đi bằng gì?”.
Nhất là phụ nữ. Xe máy vô hình chung góp phần đẩy nhanh sự xuống cấp về tinh thần an toàn liên lạc vốn rất kém của người dân Việt Nam. Linh hoạt và là dụng cụ liên lạc không có đối thủ cạnh tranh. Xe máy cản ngăn quy hoạch tỉnh thành Xét ở góc độ tiện dụng. Không một quốc gia nào trên thế giới có một “nền văn minh xe máy” duy nhất. Vận tốc của xe máy có thể bằng ôtô.
Hàng quán “thi nhau đua nở” lấn chiếm lòng hè. Bởi nó chính là phương tiện gây án hữu dụng. Không có cách gì khống chế
Người dân lấy đâu ra tiền mua xe hơi”. Cách sống của người dân Việt Nam chứ không chỉ là vấn đề về an toàn liên lạc. Nếu mọi người ai cũng ăn mặc đàng hoàng lịch sự thì đối với nhau hẳn sẽ lịch sự tử tế hơn. Như vậy. Thay vì hoạt động nhỏ lẻ như trước.
Lề thói. Có thể đắt gần bằng một chiếc xe hơi loại trung bình tại các nước trong khu vực. Vậy thì vì sao chúng ta lại không thể làm được? Rõ ràng xe máy không chỉ ngăn trở quy hoạch tỉnh thành. Tạo điều kiện cho sự tồn tại của chợ tự phát. Xe máy thực thụ là ác thần đường phố. Kinh hoàng cho mọi người.
Rồi viện lý do muôn thuở: “Nước ta còn nghèo. 000 người chết vì tai nạn giao thông.
Ngoài xe máy. Ngay lập tức mọi người sẽ nhìn anh ta lạ lùng như người sao hỏa. Chỉ có xe máy mới dễ dàng dựng nhan nhản ngay trên vỉa hè để mua bán. Giờ đây khi “nền văn minh xe máy” đã hình thành. Việt Nam sẽ đi trái lại với xu hướng chung của thế giới nếu còn duy trì “nền văn minh xe máy” như thế này. Thoải mái mà cả mớ rau. Chợ cóc chật chội. Vấn nạn tắc đường.
Sự thật là xe máy đã tác động xấu đến vớ nền kinh tế. Tai nạn hàng ngày. Nhưng trên nhiều khía cạnh khác nhau.
Không chỉ tác động đến văn hóa ứng xứ. Vì sao vậy? nguyên do đến từ xe máy. Chẳng thể phủ nhận xe máy luôn cơ động. Xe máy tác động đến thói quen và lối sống Điều đáng lo ngại nhất là tư duy xe máy đã ăn sâu vào tâm lý của người Việt. Một chân chống xuống đất. Những bộ mặt hồ hởi. Những ngõ sâu hun hút ngoắt ngoéo chen chúc với những chợ tạm. Đạo đức. Thật dễ hiểu. Mà trở nên của để dành.
Văn hóa. Xe máy tác động đến văn hóa xử sự Đa số người dân phải đi xe máy trong những sáng mùa đông lạnh cắt da thịt hoặc trong những cơn mưa trút nước dầm dề. Hút mắt với những hàng xe hơi. Mỗi năm Việt Nam có khoảng 15. Xe máy là duyên do chủ yếu gây tai nạn giao thông. Đối với nhiều nhà nước. Xe máy làm kìm hãm sự phát triển từng lớp về mọi mặt Nạn giật đồ giữa ban ngày trở nên nhức nhói.
Đa số người dân chẳng thể mường tưởng họ sẽ sinh hoạt như thế nào nếu thiếu xe máy
Hiện giờ hạ tầng kiến trúc lôm côm. Điều đó tác động dần dần làm cho con người mất đi sự cảm thông lẫn nhau. Quy hoạch thành phố. Xem thêm: Bí quyết giúp Nhật giảm tai nạn giao thông Trường Giang.
Xe máy dường như là duyên cớ gây bế tắc trong việc quy hoạch thành thị. Nói không ngoa là nạn trộm chó cũng nhờ sự thuận lợi của xe máy mà có thể lộng hành.
Bẳn gắt. Từ đó đẩy tới một nghịch lý tiếp theo là giá một chiếc xe máy SH. Nét đẹp đô thị của những con phố sạch sẽ. Dẫn đến việc khuyến khích người dân làm nhà trong ngõ mà không cần tuân thủ quy hoạch theo tiêu chuẩn chung.
Chỉ có xe máy mới dễ dàng bỏ qua đèn đỏ. Thực phẩm chợ cóc nhiều khi không tuân an toàn vệ sinh và hậu quả về ăn uống mất vệ sinh thì không nói thì ai cũng biết. Đàn bà khó mà bận váy đầm nữ tính.
Vượt ẩu… Điều tệ hại là việc vi phạm liên lạc công cộng của xe máy diễn ra quá trực tính. Tác động đến lề thói và lối sống của người Việt mà còn kìm hãm sự phát triển tầng lớp về mọi mặt. Xe máy trở nên rào cản cho quy hoạch thành phố hiện đại ở Việt Nam. Luồn lách. Không thiếu những vụ loạn đả. Phóng nhanh. Rếch rác. Khói độc tỏa mịt mù. Ô tô buýt trật tự nối đuôi nhau là một viễn ảnh xa vời đối với các thành thị Việt Nam.
Vượt làn. Không có cảnh đoàn người sải bước trên hè với tác phong công nghiệp hiện đại như ở các nhà nước khác. Chỉ có xe máy mới có thể tùy tiện tấp vào thềm để chủ nhân vẫn ngồi trên yên. Không được khuyến khích sử dụng và thậm chí bị cấm ở nhiều tỉnh thành. Việc thả nổi cho thị trường xe máy cũng song song khiến cho nền công nghiệp ô tô không thể phát triển. Luận bàn hàng hóa… chiếm hết chỗ dành cho người đi bộ.
Thậm chí có những ngõ nhỏ tới nỗi chỉ bảo đảm cho một chiều lưu thông vẫn tồn tại như một minh chứng cho sự thuận tiện không gì thay thế được của xe máy. C Với phương tiện xe máy. Thay vào đó là sự quạu quọ. Giữa biển xe máy san sát chen chúc nhau.
Mặc cho cơ quan chức năng ra công dẹp hàng ngày. Dân trí cũng không hơn nước ta nhưng họ đã thực hành thành công giải pháp cấm xe máy để có được thị thành yên lành. Dẫn đến một nghịch lý khó có thể ưng ý được nữa là giá thành ôtô gần như đắt nhất thế giới tại một nhà nước nghèo. Chỉ cần va quệt nhẹ là họ sẵn sàng lao vào chết sống.
Vô nhị như Việt Nam. LX chả hạn. Tươi sáng hiếm dần. Con cá cho kịp bữa cơm chiều. Một sự lệ thuộc hoàn toàn. Cũng chính vì sự thuận tiện nhãn tiền của xe máy mà mọi người mất dần lề thói đi bộ. Âm thanh đinh tai nhức óc… mới thấy hết sự khổ sở mà ai cũng phải chịu đựng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét