Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Ngày kỳ lạ đặc biệt của tổ bay VN103.

Tuy nhiên

Ngày đặc biệt của tổ bay VN103

Hải nói: “Tôi biết Đại tướng qua các trang sách lịch sử. Khi tàu bay đạt độ cao. Bay bằng. Chuyến chuyên cơ còn có đội bay và tàu bay dự bị. Anh Thắng đáp ứng đề nghị đó. Trúc kể lại: “Bài phát ngôn thông thường không được đọc trên chuyến bay.

Nghe Đại tướng chuyện trò tại trường. Có nhiệm vụ đọc bài phát thanh đặc biệt trong hành trình. Từ 6 giờ sáng 13/10. Vừa là ba bay. Khoảng cách từ mặt đất lên cửa thấp. Ban tổ chức Tang lễ chuyển sang phương án sử dụng phi cơ dân sự của Tổng Cty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Quân nhạc. Sau khi biết được bổ sung vào đội bay. Đó là ngày đặc biệt nhất trong đời”.

Ngày cử hành quốc tang. Anh Vũ Tiến Thắng. Anh Nguyễn Thanh Trúc là tiếp viên từng được phục vụ Đại tướng 2 lần. Phi công Bùi Hồng Trường (sinh năm 1984) chuẩn bị nhiều ngày cho chuyến bay. “Đại tướng chuyện trò với lính như người ông. Công việc này dự kiến được thực hành bằng máy bay quân sự vì có cửa lớn. Anh Trúc nói sau khi chuyến bay hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới an toàn.

Anh được gặp. Thận trọng. Hiếm. Bản thân anh có một kỷ niệm đặc biệt với Đại tướng: Năm 1976. Quý bác như bao thanh niên khác. Điều đặc biệt trong việc bố trí đội bay Việc tuyển lựa đội bay phục vụ trên chuyến chuyên cơ được tiến hành sớm.

Lần này. Khi vừa nhập học trường Sỹ quan Không quân (Khánh Hòa). Khung cảnh sáng hôm đó tại phi trường Nội Bài chưa từng xảy ra trong lịch sử ngành hàng không.

Giá đỡ linh cữu được đặt sẵn phía trong. Việc vận chuyển linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một khâu quan trọng trong lễ quốc tang. Việc Tổng Cty bố trí một phi công có kinh nghiệm như chú Thắng và một phi công trẻ như tôi là muốn gửi gắm một điều rằng. Đội trưởng đội bay ATR 72 của Vietnam Airlines. Xe được bố trí theo từng khối.

Người cha nói với con cháu chứ không phải một thủ trưởng cấp cao” – anh Thắng nhớ lại. Không thông báo rộng rãi. Nối nhau thẳng tuột. Trong đó. Cơ trưởng chuyến bay kể: đề nghị của Tổng Cty đặt ra là phải chọn một cơ trưởng từng bay máy bay quân sự để phục vụ người anh cả của quân đội.

Phi công thứ hai của chuyến bay là anh Phạm Văn Hải. Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh báo cáo thời tiết rất thuận tiện. Ngoài trường bay. Đảm bảo cho việc thực hành lễ thức trọng thể. Máy bay ATR 72 với cửa lớn phía trước. Trong một cuộc trao đổi hiếm hoi với PV tiên phong. Sau đó. Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đến viếng Đại tướng tại Nhà tang lễ Quốc gia cùng đoàn của lãnh đạo Chính phủ rồi gấp ra sân bay Nội Bài soát lần cuối.

SỸ LỰC. Sinh năm 1982. Một đôi thành viên trong gia đình được phép tiến về phía linh cữu. Những việc mà Đại tướng đã làm sẽ được các lớp người khác nhau học tập”. Tại trường bay. Với tôi. Chuyên cơ ATR 72 sẵn sàng. Ngoài hàng rào. Thay bằng bài phát ngôn đặc biệt do Tổng Cty soạn thảo.

Hàng vạn người đến tiễn Đại tướng về quê. Kiêu hãnh của tập thể Tổng Cty. Có ngày. Chuyến bay được đặt số hiệu VN 103. Chuyên cơ ATR 72 chở linh cữu Đại tướng chuẩn bị cất cánh tại trường bay Nội Bài.

Ngoài đội bay chính. Anh gánh vác tổ tiếp viên gồm 3 người trên chuyến bay. Hàng ngàn người có mặt trong sân bay.

Ảnh: Đình Thắng. Trường cùng đồng nghiệp hòa vào dòng người xếp hàng vào viếng Đại tướng đến 11 giờ đêm.

Cũng là cơ trưởng nhưng trong chuyến bay này đảm đang vị trí cơ phó. Lính tiêu binh. Ngày đặc biệt nhất trong đời Những ngày chuẩn bị cho chuyến bay cũng là lúc bão số 11 áp sát biển Đông; thông báo về thời tiết luôn được theo dõi từng giờ. Bắt tay. Có lời chia buồn cùng gia quyến Đại tướng”.

Tổ bay hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: “Đây là vinh diệu. Suốt chặng bay. Các tiếp viên phục vụ đúng theo tiêu chuẩn dịch vụ chuyên cơ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét