Khó nhọc như thế nhưng suốt 10 năm công tác tại xí nghiệp, anh Nghĩa luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, với ý thức, thái độ phục vụ ân cần, chu đáo, được nhiều khách hàng khen ngợi
Với các trường hợp khác, sau khi phân loại, bộ phận hấp thụ sẽ chuyển tới địa chỉ có nghĩa vụ để giải quyết. 000 – 180. Mỗi năm, có hàng nghìn lượt lái phụ xe đã được bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, văn hóa xử sự, phục vụ khách hàng.
Không chỉ bảo toàn tài sản cho khách hàng, nhiều cặp lái phụ xe còn dự xử lý những trường hợp trẻ lạc, người tâm thần. “Chúng tôi luôn mong khách hàng đóng góp quan điểm để chúng tôi phục vụ ngày một tốt hơn” – ông Nguyễn Hữu Hồng nói.
Ước lượng, mỗi ngày, lượng khách được phục vụ lên tới 160. Con gái đầu lòng của anh, cháu Nguyễn Phương Linh bị bại liệt hai chân sau cơn sốt lúc chưa đầy tháng tuổi.
Ông Nguyễn Hữu Hồng, Giám đốc Xí nghiệp Xe điện Hà Nội cho biết, để tiếp thụ quan điểm hành khách, xí nghiệp đã có đường dây nóng ghi nhận lại các thông báo phản chiếu.
Các anh đã tìm được gia đình cháu Hiền và đưa cháu về nhà. Sức ép công việc là rất lớn. Còn nhiều lắm những gương người tốt việc tốt trong hàng ngũ lái phụ xe buýt. Chúng tôi chỉ điểm ra một số việc có tính chất tiêu biểu, với giá trị tài sản lớn đã được trao lại cho hành khách đánh rơi. Mới đây, ngày 2-6-2013, tài xế Đỗ Văn Thuyết và phụ xe Nguyễn Văn Đức của xe buýt 29T-5844, chiều từ Mê Linh về bến xe Trần Khánh Dư đã nhặt được và trao trả khách hàng một ví da có 12,56 triệu đồng.
Vì ô tô buýt bắt đầu chạy từ 5h sáng tới 22h30 hàng ngày nên mỗi xe được bố trí 2 cặp lái – phụ xe, chia làm 2 ca. 300 người). Có trường hợp đã thông tin tới các phương tiện thông báo đại chúng để khách hàng sớm biết, tránh để họ lo âu. 000 lượt người.
Xí nghiệp cũng đã có quy chế rõ ràng về xử lý các trường hợp có thái độ phục vụ khách chưa tốt hoặc không đúng mực. Tài xế Phan Hữu Đoàn và phụ xe Nguyễn Hữu Châu đã nhặt được một laptop, 13 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng; Lái xe Nguyễn Hữu Cường và phụ xe Đoàn Văn Điểm nhặt được ví tiền có 7,25 triệu đồng; Lái xe Nguyễn Mạnh Quyến, phụ xe Nguyễn Mạnh Cường nhặt được ví của hành khách đánh rơi gồm 6,38 triệu đồng, nhiều giấy tờ quan trọng.
Thái độ phục vụ quần chúng từ những việc nhỏ nhất luôn được chú trọng trên mỗi chuyến xe Với 16 tuyến buýt và gần 300 xe hiện “phủ sóng” khắp nội ô, Xí nghiệp Xe điện Hà Nội đang là đơn vị có số lượng lái phụ xe lớn nhất tại Hà Nội (gần 1.
Xuất hiện trên xe buýt. Tiến Phúc. Năm ngoái, 2 cặp lái phụ ô tô buýt BKS: 30K-7951 đã cùng kết hợp chăm nom cháu Hoàng Thu Hiền, 10 tuổi, nhà ở đường La Thành (Đống Đa, Hà Nội), bị thiểu năng trí tuệ, không biết nói, đi lạc lên ô tô buýt. Anh Nguyễn Tuấn Nghĩa bán vé trên tuyến 10 là một cán bộ như thế. Suốt 12 năm học phổ quát, cháu Linh đều đến trường trên đôi vai của cha mẹ.
Hoàn cảnh gia đình anh khá đặc biệt. Mỗi việc làm tốt, mỗi hình ảnh đẹp sẽ góp phần nâng cao ý thức của cả hàng ngũ phục vụ và hành khách, với đích rốt cuộc là phục vụ hành khách tận tâm, chu đáo.
Riêng với những trường hợp bị thất lạc đồ đạc, tài sản hay người đi lạc, xí nghiệp dùng mọi cách có thể để thông tin nhanh nhất tới khách hàng. Năm ngoái, Linh đã đỗ vào Khoa Luật, trường Đại học Công đoàn. Tuy nhiên, các đơn vị luôn xác định, việc xây dựng văn hóa tham dự liên lạc công cộng và văn hóa phục vụ trên xe buýt đòi hỏi thời kì.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét