Lý Nhã Kỳ khoe váy. Đối với những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, tham vọng được công chúng biết đến là điều chính đáng. Tuy nhiên, thực trạng đáng buồn bây giờ là thay vì tạo dựng thương hiệu nhân kiệt nghệ thuật thì các "sao" mới nổi hoặc chưa nổi chỉ chăm chăm cuộn sự chú ý bằng "xế" sang và hàng hiệu. Trào lưu khoe Những năm trở lại đây, việc khuếch trương sự no đủ bằng hàng hiệu, xế sang... Đã và đang là sự chọn lựa hàng đầu của những "ngôi sao" muốn PR danh tiếng. La liệt trên các trang báo mạng, thông tin về cô diễn viên này khoe xế "khủng", người mẫu kia khoe váy hiệu, ca sĩ khác có đồng hồ bạc tỷ... Không còn xa lạ. Khi những thông báo này xuất hiện, lẽ dĩ nhiên sự trằm trồ của độc giả là ở chỗ: Họ làm gì mà lắm tiền đến thế? Làm nghệ thuật ư? Nó quả là công việc béo bở. Không thể phủ nhận, những món đồ giá trị khi mang theo cũng khiến thân chủ "sang" lên đôi phần. Tuy nhiên, sự xuất hiện thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng bằng chiêu thức "khoe của" mà không phải là những dự án mới về nghệ thuật thì chẳng có gì đáng tự hào. Nói không ngoa rằng, hàng hiệu đang lấn lướt nghệ thuật. Đó là thực tiễn, bởi không kể "sao lớn" hay "sao nhỏ", thì việc chạy đua hàng hiệu để miêu tả đẳng cấp đang ngày một sôi động. Điển hình của trào lưu "khoe của" phải kể đến Lý Nhã Kỳ. Cô liên tiếp lên báo khoe mẽ về những bộ cánh với con số lên đến cả tỷ đồng, cho thấy độ "chịu chơi" và "thứ hạng" của người đẹp này. Cứ dăm bữa nửa tháng lại thấy cô tái xuất với những món đồ đắt giá, trở thành niềm ao ước của bao người. Mới đây nhất, Lý Nhã Kỳ đã thêm vào bộ sưu tập hàng hiệu của mình chiếc váy độc quyền trị giá khoảng hai tỷ đồng của nhãn hiệu Chanel, rầm rĩ ở chỗ đích thân vị giám đốc hãng này tận tụy sang tận nơi "ướm" thử cho Kỳ. Rõ ràng, đẹp đâu chưa thấy, chỉ thấy cái sự khoe của đã trở thành "dị hợm". Góp tên vào đội ngũ chịu khoe, người mẫu Ngọc Trinh cũng không thua kém khi luôn khoác trên mình những bộ cánh hàng hiệu bắt mắt. "Cô nàng lọ lem" của giới showbiz bỗng chốc đổi đời cũng biết miêu tả đẳng cấp ở cách tiêu tiền. Không kể những váy áo, phụ kiện đắt tiền, chỉ riêng bộ sưu tập túi xách hàng hiệu của Ngọc Trinh cũng đến cả trăm triệu đồng. Trong khi đó, "bà mẹ nhí" Angela Phương Trinh cũng minh chứng mình thuộc dạng "tuổi xanh tài cao" khi không kém đàn chị bằng việc sở hữu một chiếc BMW hơn hai tỷ đồng ở độ tuổi 18. Đó là chưa kể đến cả kho xống áo, đồ trang sức, túi xách... Không được phép đụng hàng. Diễn viên Diễm My 9x cũng khiến cộng đồng mạng phải ghen tị khi cô khoe một cách mãn nguyện đã sở hữu được chiếc Audi để... Bằng chị, bằng em. Còn nữa những cái tên Hồng Quế, Quế Vân, Vũ Hạnh Nguyên... Tạo nên một "làn sóng"... Khoe hết sức sôi nổi. Thừa tiền nong nhưng thiếu... Tuấn kiệt Xét cho cùng thì hàng hiệu là những sản phẩm thời trang tinh tế, tôn cái đẹp. Giới showbiz có rất nhiều "tín đồ hàng hiệu" phải kể đến những cái tên như Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Hằng, Thu Minh, Thủy Tiên... Nhưng hàng hiệu không phải là chiêu thức để họ lừng danh, hàng hiệu chỉ là phương tiện để họ đẹp hơn trong mắt công chúng. Bên cạnh những đóng góp cho lĩnh vực nghệ thuật nước nhà, thì việc chỉn chu trong phong cách cũng là trọng khán giả của mình. Nó hoàn toàn khác với việc dùng hàng hiệu PR tên tuổi. Công bằng dòm, việc PR bằng hàng hiệu biểu hiện sự thiếu anh tài. Chứng cứ cho thấy, những nhân vật "đình đám" trong phong trào "khoe của với hàng hiệu" không ai có hoạt động nghệ thuật đáng nể. Họ chỉ là những hiện tượng khiến showbiz càng ngày càng rối ren. Lý Nhã Kỳ, khi còn đương thứ chức danh Đại sứ du lịch, cô lên báo khoe váy áo, kim cương, tiền tỷ... Nhiều hơn là nói về những kế hoạch, dự định hay chiến lược để phát triển du lịch nước nhà. Cái được của Lý Nhã Kỳ không gì hơn ở những lùm xùm váy áo. Còn Angela Phương Trinh tái xuất showbiz chỉ bằng những thông tin: Cặp đại gia lớn tuổi, nâng mũi, sửa cằm... Trong khi những vai diễn thì lạt cùng với giọng ca không có gì trổi, thì cái sự khoe hàng hiệu của cô không khỏi khiến công chúng ái ngại. Cô ngay tức khắc trở nên chủ đề bàn tán xôn xang. Diễm My 9x sau khi xuất hiện trên chiếc xế sang cũng chưa có sự bứt phá ngoạn mục nào. Mặc dù đã được nâng cấp từ một hot girl sang diễn viên, My vẫn giẫm chân tại chỗ và hình như chưa có ý định tiến lên. Một cái tên khác phải nhắc đến khi nhân vật này được gắn mác "yêu nữ hàng hiệu", chắc chắn là Vũ Hạnh Nguyên. Thực chất, cô gái này đã từng áp tống vai trò làm người mẫu, ca sĩ... Nhưng chưa vai trò nào được cô làm già bến. Hạnh Nguyên cho rằng, đó mới chỉ là những bản nháp để cô bước vào con đường nghệ thuật. Nhưng rõ ràng, cái tên Vũ Hạnh Nguyên một thời gian vẫn... Nổi bần bật trên mặt báo, không phải bởi dự án nghệ thuật mà bởi phát ngôn gây sốc và chuyên gia hàng hiệu. Hàng hiệu tả sự tinh tế, khả năng nắm bắt, theo kịp trào lưu phát triển của khuynh hướng thời trang trên thế giới của nghệ sĩ Việt. Tuy nhiên, hàng hiệu không có chức năng "tuyên ngôn" tiếng tăm. Dùng sản phẩm đắt tiền như một chiêu thức PR là Bằng chứng tố cáo sự thiếu tự tín về anh tài, trí tuệ trong hoạt động nghệ thuật. Những "ngôi sao" nổi nhờ hàng hiệu đó vững chắc Không thể tiến xa trên con đường nghệ thuật.
HUYỀN ANH |
Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013
Hàng hiệu có làm nên "thương hiệu"?
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét