Game4V.Com - Chắc không phải áp điệu nhiều, ai trong chúng ta cũng biết bản chất suýt của Game vốnluôn là tính khám khá, trải nghiệm mà nó mang tớicho Game thủ ,điều thú nhận hơn cả là mọi tựa Game đều sẽ bộc lộ độ cuốn hút riêngcủa nó theo muôn vàn cách khác nhau. Nhưngthực sự thìkhông phải ai cũng biết cách tìm tòi để cảm nhận hếtđược sự thú ẩn chứa trong các trò chơi. Với những điềumà Game4V muốn san sớt qua bài viết này, ngóngsẽ giúp ích cho quá trình khám phá trò chơi của Game Thủ được tốt hơn, sẽ không bị bỏ lỡ quá nhiều thứ trong trò chơi yêu thích của mình. Kèm theo đó cũngsẽ là kinh nghiệm để nhận biết rằng, nhà phát triển trò chơi có thựcsự đầu tư, coi sóc kỹ lưỡng vào sản phẩm của mình như lời hẹn trước đó hay không? ◄ Lỗi nhìn / đi xuyên vật thể ► Có thể nói đây là một hiện tượng rất phổ biến trong quờ các trò chơi trên nền tảng 3D, đặc biệt là những Game thuộc dạng Free-roaming với góc nhìn người thứ nhất. Lỗi này được phát hiện khi người chơi có thể đi xuyên qua một nhân vật N.P.C hoặc một đồ vật trong trò chơi. Tuy nhiên đây lại không được coi là một dạng sự cố ngoài ý muốn trong khâu phát triển, một số nhà phát triển do muốn lược bớt đi những chi tiết về nhân vật và đồ vật, những thứ làm tăng dung lượng dữ liệu của Game nên họ buộc phảitận dụng lỗi này. Nói đơn giản như con robo vui tính Claptrap trong dòng Game hành độngBorderland, ngoài thái độ mà N.P.C này diễn tả, Game thủ sẽ không thể nào cảm nhận được sự tồn tại của Claptrap mỗi lúc nó chạy xuyên qua người nhân vật chính. Thậm chí nếu đi tới vị trí của nó, bạn còn có thể nhìn thấu được thứcấu tạo dốibên trong Claptrap. Nhìn chung đây là một lỗi tuy không gây khó chịu nhưng cũng phần nào khiến người chơi cảm thấymất hứng với những gì xuất hiệntrong Thế giới của Game. ◄ Thử tính tương tác với nhân vật / đồ vật ► Mỗi khi chơi một Game FPS bất kì, Game thủ hãy cứ thử cầm súng và xả đạn vào các loại đồ vật mà bạn tin rằng chúng được tạo nên từ các chất liệu khác nhau. Nếu là một Game được thiết kế thực sự tốt, sẽ có những mẩu vụn vương ra khi bạn bắn và những thanh gỗ, những lon Coca bằng nhôm sắt cũng sẽ bị bóp bẹp vì ảnh hưởng của đạn, âm thanh của tiếng đạn khi bắn vào các loại đồ vật cũng sẽ rất khác nhau. Còn với một Game được thiết kế đơn giản thì dù bạn có bắn vào cái thứ gì đi nữa, nó vẫn sẽ là đồ vật chống đạn với độ bền vô đối. Ví dụ đơn cử ở đây là chiếc bình cứu hỏa - vật thẳng tuột thấy xuất hiện trong các tựa Game F.P.S, với tựa Rainbow Six: Vegas thì khi bắn vào, chiếc bình này sẽ phát nổ và tạo nên một làn bụi mù trắng xóa. Còn với Call of Duty dòng Modern Warfare thì dù bạn có quăng cả tạ lựu đạn vào, nó vẫn cứ trơ trơ. ◄ Cố ý bắn.. Đồng đội ► Nghe có vẻ hơi nực cười nhưng đây lại chính là cách nhanh nhất giúp Game Thủ biết được đồng đội của mình có "bạt tử" hay không, và cũng là cách để thử "AI" (trí não nhân tạo) của các nhân vật N.P.C trong Game. Với những lập trình để phản ứng lại hành động "phản đội nhà" của người chơi, các N.P.C này có thể sẽ lên tiếng kêu la, quay lại chửi thề vài câu hoặc.. Lăn ra chết trong trường hợp Game Thủ lỡ tay quá đà. Trong Call of Duty dòng Modern Warfare, tấn công đồng đội quá nhiều sẽ dẫn tới việc Game Thủ phải Load lại màn chơi chính, AI của N.P.C cũng cho phép họ phân biệt được những vị trí hạp để ẩn náu, tránh đạn. Tỉ dụ như các N.P.C không bao giờ đứng quá gần một chiếc xe vì họ biết khi dính đủ đạn, chiếc xe sẽ phát nổ và gây sát thương đối với họ. Chỉ khi nào chiếc xe này nổ tung, không còn tiềm ẩn mối hiểm nào nữa thì các N.P.C mới tiến tới lấy nó làm vị trí ẩn náu. Trong một số ít trò chơi khác được lập trình với mức độ cao hơn, Ví dụ như Halo, nếu tấn công đội bạn quá nhiều thì Game Thủ tất sẽ bị chính đồng đội của mình cho ăn đủ hành.. Đây cũng là một thứ yếu tố xăm giúp Game Thủ ý thức được những điều mình cho đi và sẽ nhận lại trong quá trình trải nghiệm một Game. -K.Voz- |
Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013
Những điều Game Thủ nên thử làm khi chơi một Game
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét