Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Người trong cuộc tâm can về “Âm mưu giày gót nhọn”

Trình diễn bộ sưu tập thời trang trong phim. (Nguồn ảnh: Đơn vị sản xuất phim)

Dự kiến đầu tháng Mười tới, bộ phim có nội dung hài hước gắn liền với thời trang và cũng là phim trước tiên của đạo diễn Việt kiều Hàm Trần tại Việt Nam-“Âm mưu giày gót nhọn”sẽ ra mắt khán giả.


Không phải cái tên xa lạ với nền điện ảnh nội trước đó, giới hâm mộ đã có sự cảm nhận về Hàm Trần, người từng dựng phim cho những phim ít nhiều có tiếng vang trong nước như“Dòng máu anh hùng,” “Cú và chim se sẻ,” “Khát vọng Thăng Long,” “Long Ruồi”... Và là đạo diễn một số phim ngắn.
Với sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, đạo diễn“Âm mưu giày gót nhọn”sẽ mang đến cho khán giả những khung hình đẹp về thế giới đầy màu sắc của thời trang. Trong đó, mỗi nhân vật đều có khả năng tạo cho người xem can dự đến hình ảnh các “fashion icon” (biểu trưng thời trang) ngoài đời thực.
Có đến ba “show” thời trang lớn được thực hiện công phu cho các cảnh phim. Để làm được điều này, đạo diễn phim và hai nhà thiết kế phục trang đến từ Thái Lan đã phải mất khá nhiều thời kì lên kế hoạch chi tiết, để mỗi buổi biễu diễn đều mang những nét độc đáo riêng.
Đạo diễn Hàm Trần khá khắt khe với các cảnh quay trên sàn "catwalk" bởi anh muốn mang đến cho khán giả một chương trình thời trang thật sự. Đặc biệt là "show" diễn cuối phim với những những thiết kế của Nuchsuda và Panyagal (Jan và Joice), hai nhà thiết kế y phục chính.
“Khó khăn của chúng tôi chính là lộ trình. Tiếp đó, y phục tài trợ cũng chỉ có mặt tại trường quay vào đúng ngày thực hành. Điều này gây không ít nặng nhọc cho chúng tôi trong khâu chuẩn bị. Mỗi ngày, chúng tôi chỉ có chừng đó thời kì để hoàn thiện tất tật. Từ các cảnh quay show thời trang và các cảnh hậu trường. Thành thử khi thực hiện các cảnh này phải luôn thật khẩn trương,” Hàm Trần san sớt về quá trình thực hành các cảnh quay thời trang.


Những "lát cắt" đậm chất Hollywood - Nguồn ảnh: Đơn vị sinh sản phim


Phục trang cho diễn viên cũng là một hành trình vất vả của cả êkíp làm phim. Để có được số lượng trang phục chấp nhận, Kathy Uyên-cũng là nhà sản xuất của phim phải mất nhiều thời gian và công sức đi tìm nhà tài trợ. Rút cuộc, 19 thương hiệu thời trang và nhà thiết kế đã nhận lời.
Kathy Uyên cho biết: “Bốn năm ở Việt Nam, tôi có cơ hội gặp gỡ rất nhiều nhà thiết kế của nhiều thương hiệu. Đó cũng là những người bạn thân thiết. Khi bắt đầu làm phim này tôi đã tìm đến họ để cùng làm việc chung song song kết nối tuốt mọi người lại với nhau giống như một bộ phim của nhóm vậy.”
Bắt tay vào làm phim, việc thẳng tính phải quay liên tiếp đến 2 giờ sáng diễn ra “như cơm bữa.” Không chỉ các diễn viên, người mẫu và nhân dân... Đổ mồ hôi mà khi quyết định dự“Âm mưu giày gót nhọn”hai nhà thiết kế chính của phim cũng phải "gồng mình" cùng nhiều trăn trở.
“Tôi đặt nhiều máu nóng cho bộ phim này. Chúng tôi rất chú ý đến việc tạo ra hình ảnh riêng biệt, ăn nhập với mỗi tuyến nhân vật. Ý tưởng của chúng tôi là lấy hình ảnh một bông hoa để tạo trang phục cho mỗi nhân vật, trang phục sẽ mang cá tính riêng và sẽ thay đổi theo sự phát triển nội tâm của các nhân vật ấy như từ lúc hoa chớm nở đến lúc hoa nở,” nhà thiết kế Thái Lan Nuchsuda chia sẻ.
Cô và người bạn đồng hành trong phim cũng đặc biệt quan hoài đến các chi tiết y phục để chúng luôn ăn nhập với từng cảnh quay thực tiễn và hài hòa với môi trường xung quanh theo ý tưởng của đạo diễn.
“Điều quan trọng là chúng tôi mong muốn khán giả sẽ nhớ đến mỗi nhân vật qua hình ảnh tự nhiên của họ,” Nuchsuda nói./.

Phim là câu chuyện kể về Anne Nguyễn (Kathy Uyên)-một nhà thiết kế tại đế kinh thời trang New York. Anne rất sáng ý, nhanh nhẹn và luôn kiêu hãnh về bản "kế hoạch 3x2" thiết lập trước cho chính thế cục của cô. Anne làm toàn bộ chỉ vì muốn bản kế hoạch này được thành công rực rỡ.


Nhưng, cuộc sống luôn là những chuỗi ngày đầy bất thần. Khi Kiệt (Petey“Majik” Nguyen) - chồng sắp cưới của Anne đi công tác tại Việt Nam, mọi thứ bắt đầu trở nên "ngoài kế hoạch" và Anne chẳng thể kiểm soát.


Anne trở về Việt Nam và dấn thân vào thế giới thời trang một cách đầy bất thần. Cô đã gặp gỡ và kết bạn với ba người mẫu mà cô nghi ngờ họ chính là tình địch của mình. Và mọi chuyện dở khóc dở cười cũng bắt đầu từ đó…



Xuân Mai (Vietnam+)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét