Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Bắt con săn sắt, thả con cá rô.

Không ai có thể nắm rõ thực tại địa bàn bằng cán bộ chính quyền địa phương

Bắt con săn sắt, thả con cá rô

Để giải quyết dứt điểm tình trạng xâm lấn lòng đường, lề đường, nhiều quan điểm yêu cầu lãnh đạo đô thị cần kiên quyết hơn nữa trong việc xử lý bổn phận người đứng đầu các quận – huyện. Chính cái kiểu xử lý: Bắt con săn sắt, thả con cá rô của một số chính quyền địa phương khiến dư luận không khỏi bức xúc đặt vấn đề phải chăng “những con cá rô này” đã được bảo kê? Tuy chủ tịch các quận – huyện đã ký cam kết chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND TPHCM, nhưng đến nay vẫn chưa thấy một hình thức quy trách nhiệm và xử lý cụ thể nào đối với lãnh đạo quận- huyện, dù lòng đường, hò vẫn bị xâm lấn tràn lan làm nơi buôn bán, kinh doanh, giữ xe.

Trong khi đó, những quán nhậu, nhà hàng, điểm sửa xe ôtô quy mô lớn bày biện bàn ghế, đậu xe lấn chiếm hết cả hò thâu đêm suốt sáng thì lại vẫn tồn tại công khai mà chẳng hề hấn gì. Trong một cuộc họp về thứ tự an toàn giao thông đầu tháng 9. Tuy nhiên trên thực tại, phần đông chính quyền địa phương chỉ thẳng cánh truy đuổi, tịch kí, xử phạt cương quyết đối với những người buôn gánh bán bưng, người đẩy xe thô sơ buôn bán nhỏ lẻ.

2013, một phó chủ tịch UBND TPHCM bức xúc thốt lên rằng: “Câu chuyện chiếm dụng hè, lòng đường gây mất mỹ quan đô thị, làm ảnh hưởng đến thứ tự giao thông vì sao cứ nói hoài, nói mãi mà không giải quyết được”. Trước mắt, thành thị có thể xử lý trách nhiệm cụ thể lãnh đạo một vài quận – huyện nóng về vấn nạn lấn chiếm lòng đường, hạ để làm gương

Bắt con săn sắt, thả con cá rô

Sau khi ký cam kết, chính quyền địa phương cũng rầm rộ ra quân truy quét, xử phạt các hành vi xâm lấn lòng đường, hè.

Hơn thế, ngay cả khi có đoàn cơ quan chức năng ra quân truy quét đột xuất thì không ít chủ hàng quán có quy mô này còn biết trước thông báo để ứng phó. Nguồn: CAND. Có như vậy, mới mong lãnh đạo các quận – huyện quyết liệt làm hết trách nhiệm, đồng thời giao nghĩa vụ và xử lý nghĩa vụ đối với cán bộ, tay chân của mình trong khuôn khổ địa bàn quản lý nếu để xảy ra tình trạng ăn bớt lòng đường, thềm.

Thậm chí, đầu năm 2012, chủ tịch UBND 24 quận – huyện đã phải ký cam kết chịu nghĩa vụ trước chủ tịch UBND TPHCM về việc giải quyết tình trạng buôn bán, đỗ xe, giữ xe xâm lấn lòng đường, lề đường trên hàng trăm tuyến đường các địa phương quản lý.

Chính bởi vậy, từ nhiều năm qua, trong các cuộc họp, văn bản chỉ đạo về chỉnh đốn lập lại trật tự hè, lãnh đạo UBND TPHCM đã giao chủ toạ UBND các quận – huyện phải chịu nghĩa vụ chính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét