Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Trần Du Lịch: Nới tổng cầu lúc này là cực kỳ nguy hiểm. TS.

Nếu ngân sách không đầu tư, lấy đâu ra cho kinh tế tăng lên? Các giải pháp được đưa ra chưa có gì nhiều, chưa có hiệu quả mà đã cấp thắt chặt tiền tệ - ông Lý cho rằng đó là một sai lầm lớn

TS. Trần Du Lịch: Nới tổng cầu lúc này là cực kỳ nguy hiểm

Trần Du Lịch kết luận. Lê Quốc Lý – Phó giám đốc HV chính trị hành chính quốc gia. Việc kinh dinh vàng bạc cũng một phần khiến tiền của dân thay vì đưa vào lưu thông lại được mua đô la, mua vàng và rồi. Diễn đàn kinh tế mùa thu 2013 trở nên "nóng" lên với bài phát biểu của TS. Ông Lý cho rằng, chúng ta đã sai trái trong việc thắt chặt ăn xài, để cho nền kinh tế trở nên thiếu máu.

Cất vào tủ. Các doanh nghiệp nên chi nối đuôi nhau phá sản. Không có thu, lấy đâu ra để chi, để tiến hành các giải pháp canh tân, mà giải pháp nào cũng cần tiền… Ngay tại Diễn đàn, ông Trần Du Lịch đã đứng lên phản đối ý kiến đó của ông Lê Quốc Lý.

"Giảm tổng cầu theo quyết nghị 11 là cực kỳ cần thiết trong điều kiện hiện nay" - TS. Và rằng, những khó khăn do thắt chặt ăn xài bây giờ, là một cái giá phải trả, buộc phải trả để có thể kiêng kị sự ổn định vĩ mô.

Về ngân sách, có tới 77,3% chi ngân sách được dùng cho lĩnh vực tiêu dùng, tỷ lệ đầu tư quá thấp.

Những thành tựu nhỏ bé lâu nay sẽ bị tiêu tán. Bộ tài chính lâu nay quên mất chức năng duy trì ổn định nguồn thu.

Nếu không tiếp chuyện hi sinh, giá phải trả sẽ còn đắt hơn. Ngọc Lan   Theo Trí Thức Trẻ. Ông cho rằng, quan điểm nói trên là "cực kỳ hiểm" vì nó phê phán và chống lại Nghị quyết 11.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét