Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Tạo cảm hứng cho giới cách làm trẻ tìm hiểu lịch sử.

Có thể kể một số loại hình chúng tôi đang hội tụ hiện thời như: giáo dục bằng hình thức trực giác sinh động với việc thăm viếng, chăm chút các gia đình căn cứ cách mệnh Thành đoàn, các mẹ VN anh hùng; đến với bảo tồn, cứ kháng chiến; các chương trình văn hóa văn nghệ phối hợp giao lưu nhân chứng lịch sử; họp thi - họp diễn Sử ca học đường

Tạo cảm hứng cho giới trẻ tìm hiểu lịch sử

Nắm bắt nhu cầu, tổ chức hoạt động phục vụ, phát huy khả năng và hội tụ được thanh niên trên nền tảng Internet để làm những việc có ý tức là định hướng quan trọng của tổ chức Đoàn thời gian tới. Hay chương trình “Vì Trường Sa thân yêu” cũng là một hình thức giáo dục lịch sử cho sum vầy thanh niên TP. NGUYÊN  thực hiện. Đây cũng là lần trước hết họp thi có ba nội dung lớn dành cho nhiều đối tượng khác nhau cùng nhất loạt diễn ra.

* Tổ chức Đoàn TP còn cách nào để đưa lịch sử gần hơn với giới trẻ ngoài họp thi? - Hội thi chỉ là điểm nhấn, một trong những hoạt động cao điểm của các hoạt động giáo dục lịch sử cho thanh thiếu nhi TP. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tiếp tục nghiên cứu để hình thành những loại hình hoạt động khác trên nền móng Internet chứ không chỉ dừng lại ở việc tổ chức Hội thi.

N. Vào dịp 27-7 hằng năm, chúng tôi tổ chức chỉnh trang nghĩa địa, lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, đến với các gia đình chính sách. Luận bàn với  tuổi xanh  trước giờ khai cuộc, Phó bí thư Thành đoàn TP. Nhưng chúng tôi vẫn tiếp kiến nghĩ suy thêm các loại hình khác để có thể thu hút đông hơn nữa đối tượng trẻ đến với các hoạt động giáo dục lịch sử. Q. * Anh kỳ vọng sẽ có “bước chuyển” trong ái tình lịch sử của giới trẻ từ Hội thi này?  "Chúng tôi biết các bạn trẻ hiện thời rất nhạy bén, rất quan tâm đến thời cục nên trong quá trình xây dựng đề thi, ngoài câu hỏi về lịch sử Đảng, Đoàn, họp, Đội, truyền thống học sinh, sinh viên TP, trong nội dung lịch sử dân tộc có nhiều câu hỏi liên can đến biển, đảo VN cũng như vấn đề về biển Đông"  Anh LÂM ĐÌNH THẮNG  (phó bí thư Thành đoàn TP.

Từng tổ chức Đoàn - Hội - Đội của TP đều có chương trình riêng phù hợp cho từng đối tượng đảm đang. Hội thi “Tự hào sử Việt” lần 1-2013 Mở trương mục trực tuyến Hội thi “Tự hào sử Việt” Anh Lâm Đình Thắng - Ảnh: Q.

Nhưng chúng tôi rất kỳ vọng với phương thức thi trực tuyến đương đại, gần gụi giới trẻ hiện nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong thiết kế những sản phẩm tuyên truyền, giáo án dạy sử sẽ tạo ra cảm hứng cho thanh thiếu nhi TP tìm hiểu và từ đó yêu thích lịch sử.

HCM)  - Thật ra chỉ bằng một họp thi e cũng khó tạo ra sự chuyển biến lập tức. * Anh đánh giá thế nào về hiệu quả của phương thức thi trực tuyến mà Thành đoàn áp dụng cho nhiều họp thi thời gian qua? Đã có những phản hồi nào từ chính các bạn trẻ dự? - Phản hồi của các bạn trẻ rất tích cực, họ thấy hứng với phương thức này. HCM Lâm Đình Thắng cho biết: - Hội thi này mong muốn được góp thêm giải pháp, giúp nhiều người quan hoài hơn đến lịch sử.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét