Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Được chia sẻ Tăng phí bảo tồn: Nên hay không?.

Ấy là chưa kể, bây chừ các bảo tàng ở các vị trí đắc địa, nên mặt tiền cho thuê làm mất phong cảnh, xâm hại không gian của bảo tồn… Như vậy, rất cần phải kiện toàn từ việc trưng bày tới con người trong mọi lĩnh vực để hút khách tới bảo tàng, từ đó mới có cơ sở để tăng giá vé một cách thuyết phục, chứ chẳng thể cứ thích tăng là tăng một cách tùy tiện, gây bức xúc trong dư luận

Tăng phí bảo tàng: Nên hay không?

Nếu việc tăng phí tham quan 2 bảo tàng nói trên được bằng lòng, sẽ kéo theo việc các bảo tàng khác đồng loạt tăng giá vé. Phương Đông. Theo đánh giá khách quan, nguyên do dẫn đến tình trạng hiu quạnh, vắng khách của các bảo tàng ở Việt Nam giờ chính là sự thiếu quyến rũ trong cách thức trưng bày, sự bê trệ trong việc đổi mới các hoạt động để đáp ứng nhu cầu của công chúng.

000 đồng/người/lượt. 000 đồng lên 40. Và điều đó thật mâu thuẫn, khi mà hệ thống bảo tồn Việt Nam chưa khắc phục được tình trạng hiu quạnh vắng khách trong nhiều năm qua. Có sự so sánh khi nhìn sang các quốc gia như Pháp, Anh, Đức hay Mỹ, sẽ thấy bảo tàng của họ thực thụ là một nơi mang tính giáo dục và thưởng thức nghệ thuật thực thụ chứ không phần nhiều chỉ đơn giản là trưng bày như ở ta.

000 đồng lên 30. Phí tham quan bảo tồn Mỹ thuật Việt Nam đối với người lớn từ 20. Nhưng các bảo tàng cũng ít quan hoài tới những hoạt động chuyên đề ưa, hấp dẫn để thu hút được giới trẻ. 000 đồng/người/lượt. Người ta cũng đổ lỗi cho giới trẻ quay lưng lại với bảo tồn.

Trưng bày văn hóa trầu cau tại bảo tàng Lịch sử quốc gia Chẳng hạn, mức phí tham quan bảo tàng Lịch sử quốc gia đối với người lớn được đề xuất tăng từ 20.

Rồi nhiều bảo tồn cứ loay hoay đi tìm căn do tại sao giới trẻ quay lưng lại với họ mà quên đi việc tìm cách đổi thay phương thức hoạt động của bảo tồn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét