Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Cụ bà 100 tuổi viết tiểu thuyết 200 nghìn đi theo lối riêng chữ cho giới trẻ.

“Dấu vết ảo mộng” chính là tác phẩm máu nóng của cả đời bà, được ôm từ khi bà bắt đầu về hưu

Cụ bà 100 tuổi viết tiểu thuyết 200 nghìn chữ cho giới trẻ

Bà Tôn Cẩm Vân là một trong những người may mắn sống sót sau vụ tàn sát Nam Kinh nức tiếng lịch sử.

000 từ có tên tạm dịch là “Dấu vết ảo mộng”, và đã được một nhà xuất bản in trước 2. Nhưng những người chị em một thời cùng học cùng chơi với bà, thì gia đình lại rất phong kiến và kết hôn theo xếp đặt bố mẹ, rồi chịu kết cuộc thảm thương ra sao. Đến nay đã 100 tuổi nhưng bà Tôn vẫn rất mạnh khỏe, nhanh nhẹn, mắt vẫn tinh chưa cần đeo kính.

Chính bà cũng từng cho ra mắt một tác phẩm kể về hành trình trốn thoát và sống sót sau vụ tàn sát Nam Kinh. Bà kể về sự may mắn của mình khi gia đình tư tưởng tiến bộ, bà có được một cuộc hôn nhân tự do hạnh phúc thế nào.

000 bản. Nhưng bà Tôn muốn phát hành rộng rãi, nên hiện vẫn đang liên hệ với các nhà xuất bản. Cụ bà này tên là  Tôn Cẩm Vân  , sống tại Giang Ninh (Nam Kinh, Trung Quốc), sinh năm 1913, năm nay vừa tròn 100 tuổi.

Dù tuổi đã cao nhưng bà luôn là tấm gương “sống vui, sống khỏe, sống có ích”, là tấm gương cho mọi người, đặc biệt là giới trẻ noi theo. Bà đã cho ra một số tập nhật ký và thơ ca,. Mới đây, bà viết một  cuốn tiểu thuyết dạng tự truyện  dài hơn 200. Theo lời người thân bà Tôn, từ khi về hưu đến nay, bà vẫn kiếm tiền bằng nghề viết, chưa từng nghỉ ngơi.

Mục đích bà viết cuốn sách này để giới trẻ hiện thời có thể hiểu, cuộc sống ngày nay dễ dàng hơn ngày xưa rất nhiều, họ chưa từng phải tranh giành sự sống, nên nhiều người đã coi nhẹ giá trị của cuộc sống. Có thể do cuộc sống từng nhiều lần phải giằng co giữa sự sống và cái chết nên bà Tôn rất biết cách trân trọng từng ngày từng giờ trong cuộc sống của mình.

Bà Tôn Cẩm Vân mặc dầu đã 100 tuổi nhưng vẫn khỏe mạnh và minh mẫn Cuốn tiểu thuyết này là tự truyện của bà Tôn về cuộc thế mình, từ thời con gái đến lúc già.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét