Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Trung Quốc không vận thay mới đồ Prada.

Các chuyên gia tham dự khảo sát của Reuters dự đoán lợi nhuận sẽ ở mức 321,3 triệu euro

Trung Quốc không vận đồ Prada

Cô san sớt không thích những mác đã được nhiều người biết đến Burberry, Gucci, LV.

Tuy nhiên, Prada vẫn là một trong số ít các thương hiệu cao cấp vẫn có thể ghi nhận mức tăng trưởng kiên cố ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, bất chấp chính phủ Trung Quốc đang thực hành chiến dịch chống tham nhũng. Thu Hương   Theo Trí Thức Trẻ/CNBC. “Thứ tôi đang quãng là những chiếc túi xách có chất lượng tốt, có logo nhỏ và khó nhận biết”, Chloe Chen – cô sinh viên 23 tuổi vừa tốt nghiệp đại học ở Thượng Hải cho biết.

“Một vài công ty (như Richemont) bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các lĩnh vực đang yếu thế ở Trung Quốc, đặc biệt là đồng hồ hàng hiệu”, James Roy – chuyên gia phân tích cao cấp tại China Market Research Group ở Thượng Hải nhận xét.

Richemont là hãng sở hữu một vài công ty sản xuất đồng hồ cao cấp với những mác dẫn đầu thị trường, trong đó Vacheron Constantin, Cartier và Piaget. Hồi đầu tháng, Richemont đưa ra nhận định nhu cầu ở Trung Quốc đang yếu đi. Và, trong bối cảnh hiện thời, đó là yếu tố hàng đầu ở Trung Quốc. Tuy nhiên, giới phân tích dự báo lợi suất mà Prada mang lại sẽ tăng nhanh hơn 50% so với LVMH hay Burberry.

Roy cho biết thêm rất nhiều khách hàng có thiên hướng chuyển từ những nhãn hiệu cuốn quá nhiều sự chú ý như Gucci hay Louis Vuitton sang những thứ tinh xảo hơn với logo khó bị phát hiện hơn. Nhìn chung, logo của những chiếc túi da, ví và những đôi giày sang được sản xuất bởi Prada không quá bắt mắt. “Prada đích thực là một sự thay thế hoàn hảo cho Louis Vuitton và Gucci, xét về lựa chọn của khách hàng”, Franklin Yao – CEO của hãng tham vấn SmithStreetSolutions – nhận định.

Louis Vuitton và Gucci – những nhãn hiệu đã từng lôi cuốn được lượng lớn fan ái mộ với những sản phẩm có logo dễ nhận biết – giờ đây đang chuyển sang cung cấp những chiếc túi xách da hướng đến xã hội giàu có hơn nữa. Giới phân tách dự báo Prada sẽ ghi nhận lợi nhuận tăng 12% trong 6 tháng đầu năm, đa số nhờ vào mức tăng trưởng lên tới 12% ở nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

Với chỉ số P/E forward ở mức 22,6 lần, cổ phiếu Prada đắt hơn so với Burberry và LVMH. Ngay tức thì, chiếc đồng hồ này trở thành nổi tiếng. Cổ phiếu của Prada cũng đã tăng 8% kể từ đầu năm đến nay, trong bối cảnh nhà đầu tư cảm nhận được thiên hướng dịch chuyển trên thị trường hàng xa xỉ Trung Quốc.

Tuy nhiên, trong con mắt của các blogger Trung Quốc, quỷ có thể mặc bất cứ thứ gì, trừ đồ Prada. Một điểm cộng khác là giá cả: Prada cung cấp nhiều mẫu túi xách và ví có giá rẻ hơn nhiều so với mẫu hao hao của Bottega Veneta – một thương hiệu thời trang khác cũng nổi tiếng ở Trung Quốc.

Các nhãn hiệu xa xỉ khác cũng đang hoạt động tốt tại Trung Quốc bao gồm Tiffany & Co và Coach. Đó là cách so sánh ví von để lột tả hiện tượng đang diễn ra ở Trung Quốc: các quan chức chính phủ lánh né việc sử dụng các món đồ hàng hiệu đắt tiền.

“Quỷ vận đồ Prada” (The Devil Wears Prada) là tựa đề của cuốn tiểu thuyết ăn khách bộc lộ trung thực cuộc sống lắm chuyện khóc cười của giới sành điệu nước Mỹ. Thậm chí, LV và Gucci còn là những thứ đã lỗi mốt. Sự việc bị phát hiện sau khi trên mạng xuất hiện những hình ảnh quan chức này đeo nhiều chiếc đồng hồ đắt tiền, trong đó có một chiếc Vacheron Constantin. Chiến dịch này tức khắc đã tạo nên ảnh hưởng thụ động đối với các thương hiệu xa xỉ có thể dễ dàng nhận biết như LVMH, Compagnie Financiere Richemont và Kering.

Mới gần đây, một quan chức cấp tỉnh đã bị cáo buộc tham nhũng và phải chịu mức án 14 năm tù.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét