Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Được chia sẻ Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới.

Đích thực nó như một chiếc cầu thang máy nối hai kênh đào Theo thống kê thì kinh phí để người ta xây dựng chiếc cầu thang máy đường thủy này lên tới 84,5 triệu bảng

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Thiết bị TBM loại nhỏ có đường kính 5m có tổng trọng lượng lên tới 720 tấn và có tổng chiều dài 140m. Thậm chí cỏ thể dùng để chuyên chở tàu lặn  Crawler-   Transporter  Xe vận tải chạy bánh xích của NASA với chiều dài 39,9 mét; rộng 34,8 mét và cao 6,1 mét; tốc độ tối đa là 3,2 km/h.

Cỗ máy này có chiều dài 114 mét và đường kính 15,2 mét

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Overburden Conveyor Bridge F60 nhìn toàn cảnh Với tổng cộng 760 bánh xe trên giá chuyển hướng toa, tốc độ tối đa 13 m/phút (0,78 km/h) và tốc độ hoạt động là 9 m/phút (0,54 km/h).

Với trọng lượng tổng cộng 2. Xe dài 40 mét, rộng 35 mét và có khả năng chuyển vận những dụng cụ kỹ thuật lên tới 6

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

500 kW. 000 tấn đất đá), ngang bằng với khối lượng kích tấc của một sân bóng đá với độ sâu 7-8 mét. Dù chiếc thang máy không còn là vấn đề xa lạ, tuy nhiên khi nói đến cầu thang máy đường thủy thì khiến cho nhiều người phải tò mò

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Ngày nay, cỗ máy này đã có nhiều biến đổi nhưng chức năng và nhiệm vụ của nó vẫn được giữ nguyên theo thời kì. Việc chuyển hàng cũng theo một nguyên tắc đặc biệt là bơm nước vào tàu, khiến phần sàn boong tàu chìm xuống gần 20 mét. Cỗ máy này từng đạt công suất hoạt động tối đa với mức sản lượng 29

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Nó được đóng tại nhà máy Hyundai ở Hàn Quốc, tải trọng 110. SPMT   có khả năng cơ động cao Một SPMT lớn nhất từng được ghi nhận có số bánh xe lên đến 208 bánh xe dùng để vận chuyển các thiết bị xây dựng cho một số đường hầm hoặc công trình lớn. Self-propelled Modular Transporter   Scheuerle SPMT là một cỗ máy tải kiểu tự hành

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Blue Marlin chạy tốc độ 15,5 knot (khoảng 28km/h), với công suất 4. Tuy nhiên, cỗ máy này chỉ được sử dụng ở những mỏ lớn vì năng suất làm việc của nó tương đương với hàng ngàn công nhân kết hợp với hàng trăm cỗ máy khác nhau mới có được. Mỗi chiếc SPMT lại có thể kết nối với một chiếc khác, bình thản trở nên một cỗ máy lớn nhất trên thế giới

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Từ đó, hàng sẽ được đưa hoặc kéo vào sàn khi đang nửa chìm, nửa nổi. Nó có hệ thống tự lái và được xếp vào dạng xe đi trên mặt đất, dù thực tại là nó đi xuyên đất.

Cỗ máy cao 96 m, dài 225 m và nặng 14

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Blue Marlin đang chuyên chở một trong những đơn hàng của mình Chiều dài của Blue Marlin là 173. Một trong bốn bánh xích của cỗ máy Được chế tác lần trước tiên vào năm 1965 với giá 14 triệu USD.

Giờ, nó được sử dụng để vận tải các tàu vũ trụ con thoi từ khu lắp ghép ra bệ phóng

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Hiện công ty Dockwise của Hà Lan đang sở hữu Blue Marlin. Các tua thăm quan trong vòng một tiếng được cập nhật gần đây nhất cho thấy, giá vé thăm quan cho người lớn lên đến 7,95 bảng và 4,95 bảng cho con trẻ.

Blue Marlin  Tàu Blue Marlin hạ thủy vào năm 1999, là con tàu chở hàng siêu trọng lớn nhất thế giới

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Vì có chiều cao 60 mét nên cỗ máy này thường được gọi tắt là F60. The Big Muskie  Chiếc cần cẩu đồ sộ này rộng 46 m, cao 67,7 m và dài 148,4 m, thuộc sở hữu của Công ty Than Miền Trung Ohio (trước đây là một bộ phận của Điện lực Mỹ).

Falkirk Wheel được đưa vào hoạt động từ năm 2002 cho đến nay, nó là điểm cuốn khách du lịch hàng đầu của Scotland

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Mỗi bánh xích bao gồm 57 nấc, mỗi sực nặng 900 kg. Trong đó, Caterpillar 797 có chiều dài 15,24 mét, rộng 9,5 mét, cao 7,3 mét và khả năng chở tới 400 tấn hàng. Ngày này cỗ máy này vẫn giữ nhiệm vụ chuyển vận tên lửa và tàu con thoi  Overburden Conveyor Bridge F60  F60 là cỗ máy dùng trong việc khai thác than đá ở Đức

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Máy TBM cỡ lớn Herrenknecht EPB Shield S-300 TBM không còn là một thiết bên bị lẻ mà thực sự có thể ví như một công xưởng sinh sản.

Gàu xúc của The Big Muskie   Caterpillar 797  Caterpillar 797 hay Liebherr T1-272 đều là những xe tải chuyên dụng tại các mỏ khai phá lớn. Nhưng lại mang tính nghệ thuật cao Tuy việc xây dựng ban sơ của cây cầu này mang mục đích liên kết 2 kênh đào, nhưng với lối kiến trúc độc đáo, ấn tượng,… Do đó, cây cầu hiện lại hoạt động ở lĩnh vực giải trí mạnh hơn cả mục đích liên lạc

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Máy TBM cỡ nhỏ Herrenknecht EPB Shield S-300 là cỗ máy khoét hầm lớn nhất, "ngốn" đất mềm giống như một con sâu máy khổng lồ. Trong điều kiện hoạt động, nó nặng 13. 00 mét, tàu rộng tối đa 40 mét, diện tích không gian sàn tàu 132 x 40 mét

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Máy khoan TBM lớn nhất được chế tác năm 2005 có đường kính lên đến 15m được dùng cho dự án ngầm ở Marid ( Tây Ban Nha).

Đó là một kết cấu với hàng chục bánh xe được điều khiển bằng máy tính và có thể hoạt động độc lập. Clip điểm mặt những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới:  Tôn Văn (Theo Báo Đất Việt)

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Falkirk Wheel được sử dụng nhiều để tham quan nhiều hơn những tính năng khác Là cây cầu hoàn hảo về thiết kế cũng như xây dựng, hiện nó đã trở thành cây cầu xoay trước nhất và duy nhất của thế giới. 200 tấn. Bucket Wheel Excavator  Bucket Wheel Excavator hay còn được biết đến với cái tên Bagger 293, là cỗ máy xúc với bánh cánh gàu đồ sộ do người Đức sản xuất

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Đặc biệt, nhờ khả năng tách và kết nối nhan chóng như các toa tàu xe lửa khiến cho cỗ máy này có tính cơ động rất cao.

Khi được hoàn thành, đây là cỗ xe tự hành lớn nhất thế giới trước khi đánh mất vị trí năm 1978. Do đó, cần phải thiết lập đường ray, dùng “mẹo” trượt “hàng” vào tàu

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

000 m³/h (tương đương 50. NASA đã chế tác dụng cụ chuyển vận đặc biệt này, với tên gọi crawler-transporter (xe chuyên chở bánh xích), ban đầu được chế tạo để chuyên chở tên lửa Saturn V và Saturn IB.

Sau khi bơm nước ra, phần bị chìm sẽ nổi lên cõng hàng

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

000 tấn. Nó hoạt động ở tiểu bang Ohio trong khoảng thời gian 1969 – 1991. Và phía một bên chân trụ  Falkirk Wheel  Falkirk Wheel là thang máy nổi danh và độc đáo nhất của thế giới

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Caterpillar 797  Tunnel Boring Machine  Lĩnh vực khoan hầm đã có một lịch sử phát triển lâu đời, và vào những năm cuối thế kỷ 20 công nghệ thi công hầm đã có một bước phát triển nhảy vọt khi máy khoan hầm toàn tiết diện TBM (Tunnel Boring Machine) ra đời và được dùng rộng rãi.

Do quá kềnh càng nên nó rất khó khăn trong việc chuyển di Đây là cỗ máy minh chứng cho trình độ cơ khí của người Đức, khi họ đã sáng tạo được một “quái vật” với công suất khai khẩn và sức mạnh khủng khiếp.

Tuy nhiên, bản chất nó chỉ là một cây cầu hoạt động như chiếc cầu thang máy, kết nối 2 kênh đào Forth Clyde và Union

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Với chiều dài 502 m, nó được biểu lộ như là tháp Eiffel đặt nằm. Tuy nhiên, để đưa vào sử dụng hiệu quả tại các mỏ hệ thống đường xá phải tương đối tốt, nếu không xe không chịu nổi sức nặng của cỗ máy tải khổng lồ này.

Một gàu xúc của cỗ máy này tương đương với kích tấc của hai chiếc ô tô buýt chở học sinh ở Mỹ, nó có thể xúc được 295 tấn đất đá chỉ trong một lần

Những cỗ máy ‘siêu khủng’ trên thế giới

Cỗ máy này được dùng nhiều trong các mỏ than Với giá trị 25 triệu USD trong năm 1969, tương đương 157 triệu USD ở thời khắc hiện tại. Khả năng tiêu thụ năng lượng của cỗ máy này tương đương một tỉnh thành nhỏ Tổng công suất của các động cơ vận hành Bagger 293 lên tới hàng chục MW, tương đương với lượng tiêu thụ năng lượng của một thành thị nhỏ.

Với trọng lượng gần 13. 600 tấn. 000 tấn. 500 tấn, chiều cao tối đa tương đương tòa nhà 22 tầng. Đặc biệt, việc xếp hàng lên tàu cũng khá phức tạp vì không có cần cẩu nào có thể nhấc những đơn hàng “khủng” được chiếc tàu này chuyển vận.

Mặc dầu có thể tự chuyển di, nhưng quãng đường xa nhất mà Bagger 293 từng đi chỉ khoảng 22 km khi phải chuyển từ mỏ Hambach sang mỏ Garzweiler vào năm 2001. Bánh chứa cánh gàu có đường kính 21,3 m với 20 chiếc gàu, mỗi chiếc chứa được 15 m3 đất. 400 tấn, cỗ máy này được hỗ trợ bởi một hệ thống thủy lực đặc biệt với độ chuẩn xác cao, có nhiệm vụ giữ cho nó luôn cân bằng.

Tốc độ chuyển di của Bagger 288 là 10 m/phút. Xe siêu tải trọng T1-272 Tại các mỏ lớn phải cần đến những chiếc xe vận tải khổng lồ thì Caterpillar 797 là tuyển lựa tối ưu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét